Quê Choa Plus - Khoảng 16h ngày 30/6, Tổ tuần tra thuộc phòng CSGT Hà Tĩnh phát hiện xe container BKS 77C - 016.47 kéo theo rơmoóc BKS 77R - 001.37, do tài xế Lưu Văn Châu điều khiển trên QL1A, theo hướng Nam - Bắc đoạn qua địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc thì bị CSGT ra tín hiệu dừng để kiểm tra vì vi phạm tốc độ.
Tuy nhiên, khi xuống xe, tài xế Châu đã cãi lại CSGT, không xuất trình giấy tờ và điều khiển xe bỏ chạy.
Lúc này, thượng úy Nguyễn Anh Đức và thượng úy Lê Hồ Việt Anh đang đứng trước đầu xe.
Thượng úy Việt Anh bị húc văng ra ngoài bị thương nhẹ, còn thượng úy Đức thì đu bám vào gương chiếu trước đầu xe container.
Tuy nhiên, khi xuống xe, tài xế Châu đã cãi lại CSGT, không xuất trình giấy tờ và điều khiển xe bỏ chạy.
Lúc này, thượng úy Nguyễn Anh Đức và thượng úy Lê Hồ Việt Anh đang đứng trước đầu xe.
Thượng úy Việt Anh bị húc văng ra ngoài bị thương nhẹ, còn thượng úy Đức thì đu bám vào gương chiếu trước đầu xe container.
Xem video trên Youtube https://youtu.be/871ZACysn10
Khi xe chạy được khoảng 200m thì tài xế container đánh lái sang trái làm thượng úy Đức rơi xuống đường, đập đầu xuống dải phân cách giữa khiến bị chấn thương nặng, nguy kịch.
Tình trạng sức khỏe của thượng úy Đức tiên lượng xấu. Sau khi cấp cứu tại BV đa khoa Hồng Lĩnh, chuyển ra điều trị tại BV đa khoa Nghệ An nhưng do tụ máu não, đa chấn thương nên phải chuyển ra BV Việt Đức, Hà Nội để điều trị .
CSGT ở Việt Nam hiện nay đang tự cho mình cái quyền quá lớn, vi phạm giao thông chỉ dừng ở mức dân sự, không phải hình sự mà phải càn quét đến cùng, đã nhiều vụ thương tâm xảy ra cho người vi phạm và cả csgt, nếu cảm thấy nghi ngờ là hàng quốc cấm.... thì phải kết hợp với CSCĐ.. dùng các nghiệp vụ và công cụ hổ trợ thích hợp kể cả súng... còn nếu chỉ dừng lại ở vi phạm giao thông thì trong luật đã nêu, nếu trường hợp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông thì cần phải dừng việc truy bắt lại, sử dụng các biện pháp phạt nguội... Các anh đang hi sinh quyên mình và xem thường tính mạng người tham gia giao thông chỉ vì cái quyền các anh cho anh là quá lớn, chứ không phải vì pháp luật hay cộng đồng.
Một hành vi thiếu văn hóa, mất an toàn và non kém về nghiệp vụ... không những làm mất an toàn cho mình mà còn mất an toàn cho phương tiện và mọi người tham gia giao thông trên đường.
Nghành CA đã nghiêm cấm csgt đu bám, rượt đuổi, lao trong lề đường ra, leo cabin rút chìa khóa... của người tham gia giao thông vi phạm hành chính trên đường.
Sau cùng thì hành động của anh tài xế là đáng lên án và cần phải được trừng trị theo pháp luật.
Bộ CA nên đọc các bình luận trên mạng xh để biết tình cảm nhân dân dành cho lực lượng của mình đc thể hiện như thế nào. Đây là một vấn đề còn nghiêm trọng hơn.
Khi xe chạy được khoảng 200m thì tài xế container đánh lái sang trái làm thượng úy Đức rơi xuống đường, đập đầu xuống dải phân cách giữa khiến bị chấn thương nặng, nguy kịch.
Tình trạng sức khỏe của thượng úy Đức tiên lượng xấu. Sau khi cấp cứu tại BV đa khoa Hồng Lĩnh, chuyển ra điều trị tại BV đa khoa Nghệ An nhưng do tụ máu não, đa chấn thương nên phải chuyển ra BV Việt Đức, Hà Nội để điều trị .
CSGT ở Việt Nam hiện nay đang tự cho mình cái quyền quá lớn, vi phạm giao thông chỉ dừng ở mức dân sự, không phải hình sự mà phải càn quét đến cùng, đã nhiều vụ thương tâm xảy ra cho người vi phạm và cả csgt, nếu cảm thấy nghi ngờ là hàng quốc cấm.... thì phải kết hợp với CSCĐ.. dùng các nghiệp vụ và công cụ hổ trợ thích hợp kể cả súng... còn nếu chỉ dừng lại ở vi phạm giao thông thì trong luật đã nêu, nếu trường hợp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông thì cần phải dừng việc truy bắt lại, sử dụng các biện pháp phạt nguội... Các anh đang hi sinh quyên mình và xem thường tính mạng người tham gia giao thông chỉ vì cái quyền các anh cho anh là quá lớn, chứ không phải vì pháp luật hay cộng đồng.
Một hành vi thiếu văn hóa, mất an toàn và non kém về nghiệp vụ... không những làm mất an toàn cho mình mà còn mất an toàn cho phương tiện và mọi người tham gia giao thông trên đường.
Nghành CA đã nghiêm cấm csgt đu bám, rượt đuổi, lao trong lề đường ra, leo cabin rút chìa khóa... của người tham gia giao thông vi phạm hành chính trên đường.
Sau cùng thì hành động của anh tài xế là đáng lên án và cần phải được trừng trị theo pháp luật.
Bộ CA nên đọc các bình luận trên mạng xh để biết tình cảm nhân dân dành cho lực lượng của mình đc thể hiện như thế nào. Đây là một vấn đề còn nghiêm trọng hơn.
Đăng nhận xét